?max-results=10">ข่าวรอบโลก
');
?orderby=published&alt=json-in-script&callback=mythumb\"><\/script>");
?max-results=10">วาไรตี้');
?orderby=published&alt=json-in-script&callback=mythumb\"><\/script>");

ข่าวเด่นออนไลน์

คลิปวีดีโอ

ข่าวบันเทิง

Home » » 9 เรื่องธรรมดาๆของคนไทย แต่ชาวต่างชาติกลับสนใจและอยากลองทำ

เว็บไซต์ต่างประเทศ All Women's Talk ได้เขียนบทความหนึ่งที่มีชื่อว่า "9 สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจเล็กๆน้อยๆที่น่าลองทำในเมืองไทย (9 ...

9 เรื่องธรรมดาๆของคนไทย แต่ชาวต่างชาติกลับสนใจและอยากลองทำ

Written By News on วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 | 10:49


เว็บไซต์ต่างประเทศ All Women's Talk ได้เขียนบทความหนึ่งที่มีชื่อว่า "9 สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจเล็กๆน้อยๆที่น่าลองทำในเมืองไทย (9 Amazing Little Things to Try in Thailand) ” เป็น 9 สิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหับคนไทย แต่สำหรับชาวต่างชาติแล้วถือว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดที่ชวนค้นหาเป็นอย่างมาก จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย

1. น้ำผลไม้ปั่น (Fruit Smoothies)


น้ำผลไม้ปั่นแบบที่เลือกผลไม้ได้ตามใจชอบและนำมาปั่นรวมกัน ได้รสชาติที่ถูกปากชาวต่างชาติแบบสุดๆ ในราคาที่ถูกมากสำหรับชาวต่างชาติ

2. มอเตอไซค์รับจ้าง (Hire a Moped)


สำหรับชาวต่างชาติแล้วการนั่งรถมอร์เตอร์ไซต์รับจ้างเป็นประสบการณ์ที่แปลกมาก เพราะบ้านเขาไม่มี แถมยังติดใจในความสะดวกรวดเร็ว ราคาถูก ถึงแม้จะหวาดเสียวไปหน่อยก็ตาม

3. นั่งตุ๊กตุ๊ก (Get a Tuk-Tuk Ride)


ไฮไลท์ของเมืองไทยที่ชาวต่างชาติต้องได้สัมผัสสักครั้งนั่นก็คือ "รถตุ๊กตุ๊ก" แม้จะดูน่ากลัวสักหน่อย แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

4. ซื้อปลาดสด (Buy a Fresh Fish)


สำหรับชาวต่างชาติ อาหารสดอย่างเช่นปลาสดและอาหารทะเล ค่อนข้างหารับประทานได้ยาก แถมยังมีราคาแพง แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว อยู่ที่ไหนก็หากินได้ แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย

5. นั่งเรือหางยาว (Take a Long-tail Boat Taxi)


ไม่ว่าจะเป็นทะเลหรือแม่น้ำ เรือหางยาวยังคงเป็นพาหนะที่ใช้การได้ดี และทำให้ชาวต่างชาติแปลกใจอยู่เสมอกับรูปร่างหน้าตาของมัน

6. เที่ยวตลาดกลางคืน (Visit a Night Market)


ตลาดนัดตอนกลางคืนที่มีอยู่มากมายหลายแห่งทั่วไทย โดยเฉพาะตลาดในเมืองท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติสามารถมาจับจ่ายซื้อของใช้ เสื้อผ้า รวมถึงของที่ระลึกติดไม้ติดมือไปฝากคนรู้จัก และที่ชาวต่างชาติชอบมากที่สุดก็คือ อาหารข้างทางนั่นเอง

7. กินไอติมใส่ขนมปัง (Eat an Ice Cream Sandwich)


ไอติมใส่ขนมปังแบบโบราณของบ้านเรา ยิ่งใส่ข้าวเหนียวด้วยยิ่งถูกอกถูกใจชาวต่างชาติกับรสหวานนุ่มละมุนลิ้นที่ผสมผสานกันของไอติมและข้าวเหนียว รวมทั้งข้าวเหนียวะม่วงกับไอติมทอดก็ได้รับความนิยมเช่นกัน

8. พักในกะท่อมริมหาด (Stay in a Beach Shack)


กระท่อมริมหาดนับเป็นที่พักที่มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์น่าสนใจในสายตาต่างชาติ เรียบง่ายและสงบ เหมาะกับการพักผ่อน และตื่นมาในตอนเช้าพร้อมสายลมและแสงแดดริมทะเล

9. ขับรถเที่ยว (Drive and Explore)


ชาติต่างชาตินิยมเช่ารถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้เวลามาเมืองไทย การได้ขับรถตระเวนไปเรื่อยเปื่อย ค้นหาสิ่งต่างๆ พบปะผู้คนที่เป็นมิตรและอาหารไทยที่แสนอร่อย เป็นอีกเสน่ห์ของเมืองไทยที่ชาวต่างชาติหลงรักครับ


เรียบเรียงจาก allwomenstalk.com
SHARE

About News

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Social Media